2018: Ninh Thuận kế hoạch sản xuất 25 tỷ tôm post giống

Monday,
12/03/2018
0

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh, trong năm nay, với kế hoạch sản xuất 25 tỷ tôm post giống (5 tỷ tôm sú, 20 tỷ tôm thẻ), đến đầu tháng 3 toàn tỉnh đã thực hiện 6, 5 tỷ post và ước đến cuối tháng 3 đạt 8,5 tỷ (5 tỷ tôm sú giống, 20 tỷ tôm thẻ giống), đạt 42,5%.

Theo một cán bộ chuyên trách nuôi trồng thủy sản thuộc Chi cục Thủy sản tỉnh, sản lượng đạt được như trên chưa phải là cao vì cuối tháng 2 hoạt động sản xuất giống của các cơ sở chững lại. Nguyên nhân do các tỉnh miền Tây chưa thả nuôi vì đang con nước lên, ở tỉnh ta sau khi nghỉ tết xong, bà con chủ yếu lo cải tạo ao đìa nên nhu cầu về giống chưa nhiều. Tuy vậy đến thời điểm này, các vùng nuôi tôm đang sôi động chuẩn bị thả giống trở lại.

Anh Nguyễn Khắc Lâm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho hay: Giống thủy sản Ninh Thuận từ lâu đã được cả nước biết đến, hiện nay riêng giống tôm đã cung cấp cho 28 tỉnh, thành phố ven biển có nghề nuôi tôm nước lợ. Bộ NN&PTNT cũng xác định Ninh Thuận là một trong những trung tâm sản xuất giống thủy sản chất lượng cao của cả nước, có thể nói danh tiếng và uy tín về giống tôm Ninh Thuận được hầu hết người nuôi ở các địa phương trong nước xác nhận.

Theo định hướng của tỉnh, phấn đấu đến năm 2020 sản lượng giống thủy sản toàn tỉnh đạt trên 36 tỷ con, trong đó có 85% là tôm giống. Để thực hiện mục tiêu đó, ngành sản xuất giống thủy sản tỉnh nhà đang trong quá trình cơ cấu lại theo hướng đầu tư các cơ sở sản xuất giống với quy mô lớn, hiện đại, áp dụng các quy trình tiên tiến, tạo ra con giống chất lượng cao đáp ứng nhu cầu nuôi cả nước. Riêng đối với tôm giống, theo ghi nhận của chúng tôi, để duy trì vị thế số 1 về chất lượng tôm giống, bên cạnh khuyến khích mở rộng đầu tư xây dựng trại sản xuất tôm giống sạch bệnh, ngành NN&PTNT mà trực tiếp là Chi cục Thủy sản đang tích cực xây dựng nhãn hiệu “Chứng nhận tôm giống Ninh Thuận” đủ mạnh, bảo đảm uy tín, ngày càng phát triển.

Báo Ninh Thuận

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: